Một phần  Thủ tục Điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài

Ký hiệu thủ tục: 1.005161.000.00.00.H36
Lượt xem: 1355
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Lữ hành
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • 13 Ngày làm việc

    - 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trong trường hợp việc điều chỉnh nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không dẫn đến Văn phòng đại diện có nội dung hoạt động không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên*. - 13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trong trường hợp việc điều chỉnh nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện dẫn đến Văn phòng đại diện có nội dung hoạt động không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên*.

  • Dịch vụ bưu chính
  • 13 Ngày làm việc

    - 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trong trường hợp việc điều chỉnh nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không dẫn đến Văn phòng đại diện có nội dung hoạt động không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên*. - 13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trong trường hợp việc điều chỉnh nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện dẫn đến Văn phòng đại diện có nội dung hoạt động không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên*.

Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
  • Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài
Phí

Theo quy định

Lệ phí

1.500.000đ/giấy phép

Căn cứ pháp lý
  • Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam Số: Nghị định 07/2016/NĐ-CP

  • Quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam Số: Thông tư 11/2016/TT-BCT

  • Du lịch Số: 09/2017/QH1409/2017/QH14

  • Thông tư 33/2018/TT-BTC Số: 33/2018/TT-BTC

  • Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài nộp hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đến Trung tâm phục vụ hành chính công - Địa chỉ: 36 Trần Phú, phường 4, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi sau: + Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài; + Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện. + Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện; + Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện; + Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu điện đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng.

  • b) Công chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: - Nộp trực tiếp: trường hợp hồ sơ đảm bảo theo quy định thì viết biên nhận hồ sơ, biên lai thu lệ phí trao cho người nộp; trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định phải hướng dẫn cụ thể cho người nộp điều chỉnh, bổ sung. - Qua đường Bưu điện: trường hợp hồ sơ đảm bảo theo quy định thì đề nghị người nộp chuyển lệ phí qua tài khoản của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sau khi nhận được lệ phí thì viết biên nhận hồ sơ, biên lai thu lệ phí gửi lại cho người nộp; trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định thì hướng dẫn cụ thể cho người nộp nội dung cần điều chỉnh, bổ sung.

  • c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý Du lịch. - Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ. - Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định hồ sơ và điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Trường hợp việc điều chỉnh nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện dẫn đến Văn phòng đại diện có nội dung hoạt động không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch điều chỉnh hoặc không điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài; trường hợp không điều chỉnh phải có văn bản nêu rõ lý do.

  • d) Bước 4: Doanh nghiệp nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng. Người đến nhận có trách nhiệm nộp lại giấy biên nhận và nhận kết quả. Doanh nghiệp có thể đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khi nộp hồ sơ và chịu phí bưu điện. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: trong giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; trừ ngày nghỉ theo quy định.

Trường hợp thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài. Bản chính: 0
Bản sao: 1

Trường hợp thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
Văn bản của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện Bản chính: 1
Bản sao: 0
bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện Bản chính: 0
Bản sao: 1
giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi. Bản chính: 1
Bản sao: 0

Trường hợp thay địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thoả thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện Bản chính: 0
Bản sao: 1
Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện. Bản chính: 0
Bản sao: 1

Ngoài các hồ sơ theo từng trường hợp cụ thể, cần có các hồ sơ sau:

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (Mẫu MĐ-3 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05 tháng 7 năm 2016) * do đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài ký; Thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập.docx
Bản chính: 1
Bản sao: 0
Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Bản chính: 1
Bản sao: 0

File mẫu:

  • Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại do đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài ký Tải về In ấn

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trong những trường hợp sau: (1) Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài; (2) Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện; (3) Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện; (4) Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện; (5) Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.

EMC Đã kết nối EMC