Một phần  Thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài

Ký hiệu thủ tục: 1.003002.000.00.00.H36
Lượt xem: 1444
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Lữ hành
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • 5 Ngày

    Gửi trực tiếp đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

  • Dịch vụ bưu chính
  • 5 Ngày

    Gửi qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) * đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
  • Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài
Phí

Theo quy định

Lệ phí

1.500.000đ/giấy phép

Căn cứ pháp lý
  • Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam Số: Nghị định 07/2016/NĐ-CP

  • Quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam Số: Thông tư 11/2016/TT-BCT

  • Du lịch Số: 09/2017/QH1409/2017/QH14

  • Thông tư 33/2018/TT-BTC Số: 33/2018/TT-BTC

  • a) Ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện hết hạn, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu điện đến Trung tâm phục vụ hành chính công - Địa chỉ: 36 Trần Phú, phường 4, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

  • b) Công chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: - Nộp trực tiếp: trường hợp hồ sơ đảm bảo theo quy định thì viết biên nhận hồ sơ, biên lai thu lệ phí trao cho người nộp; trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định phải hướng dẫn cụ thể cho người nộp điều chỉnh, bổ sung. - Qua đường Bưu điện: trường hợp hồ sơ đảm bảo theo quy định thì đề nghị người nộp chuyển lệ phí qua tài khoản của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sau khi nhận được lệ phí thì viết biên nhận hồ sơ, biên lai thu lệ phí gửi lại cho người nộp; trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định thì hướng dẫn cụ thể cho người nộp nội dung cần điều chỉnh, bổ sung.

  • c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý Du lịch. - Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ. - Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định hồ sơ và gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

  • d) Bước 4: Doanh nghiệp nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng. Người đến nhận có trách nhiệm nộp lại giấy biên nhận và nhận kết quả. Doanh nghiệp có thể đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khi nộp hồ sơ và chịu phí bưu điện. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: trong giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; trừ ngày nghỉ theo quy định.

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
(2) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài. Thành phần hồ sơ này phải dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam. Bản chính: 0
Bản sao: 1
(3) Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài trong năm tài chính gần nhất. Thành phần hồ sơ này phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định pháp luật Việt Nam. Bản chính: 0
Bản sao: 1
(4) Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp. Bản chính: 0
Bản sao: 1
(1) Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (Mẫu MĐ-4 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05 tháng 7 năm 2016) * do đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài ký mau so 11.TT11.2016.BCT.docx
Bản chính: 1
Bản sao: 0

File mẫu:

  • Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài ký Tải về In ấn

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài được gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi hết thời hạn quy định trong Giấy phép, trừ trường hợp có hành vi vi phạm thuộc các trường hợp bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

EMC Đã kết nối EMC