Một phần  Thủ tục chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài

Ký hiệu thủ tục: 1.001837.000.00.00.H36
Lượt xem: 826
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Lữ hành
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • 05 Ngày làm việc

    Gửi trực tiếp đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

  • Dịch vụ bưu chính
  • 05 Ngày làm việc

    Gửi qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài
Phí

Theo quy định

Lệ phí

Không

Căn cứ pháp lý
  • Thông tư 11/2016/TT-BCT Số: 11/2016/TT-BCT

  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP Số: 07/2016/NĐ-CP

  • Luật 09/2017/QH14 Số: 09/2017/QH14

  • a) Doanh nghiệp đề nghị chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện tại Việt Nam trong các trường hợp sau: - Theo đề nghị của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài; - Khi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi doanh nghiệp đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh; - Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài không đề nghị gia hạn; - Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn; - Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016; - Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài, Văn phòng đại diện không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định; nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu điện đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng.

  • b) Công chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: - Nộp trực tiếp: trường hợp hồ sơ đảm bảo theo quy định thì viết biên nhận hồ sơ trao cho người nộp; trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định phải hướng dẫn cụ thể cho người nộp điều chỉnh, bổ sung. - Qua đường Bưu điện: trường hợp hồ sơ đảm bảo theo quy định thì viết biên nhận hồ sơ gửi lại cho người nộp; trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định thì hướng dẫn cụ thể cho người nộp nội dung cần điều chỉnh, bổ sung.

  • c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý Du lịch để thẩm định hồ sơ. - Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định thì Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu doanh nghiệp điều chỉnh, bổ sung hồ sơ. Việc yêu cầu điều chỉnh, bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ. - Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố trên trang thông tin điện tử của Sở về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện.

  • d) Bước 4: Doanh nghiệp nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng. Người đến nhận có trách nhiệm nộp lại giấy biên nhận và nhận kết quả. Doanh nghiệp có thể đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khi nộp hồ sơ và chịu phí bưu điện. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: trong giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; trừ ngày nghỉ theo quy định.

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
(4) Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động Bản chính: 1
Bản sao: 0
(5) Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện Bản chính: 1
Bản sao: 0
Đối với trường hợp Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động tại một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác, hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện chỉ bao gồm các thành phần hồ sơ số (1) và (5) Bản chính: 1
Bản sao: 0
(1) Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện (Mẫu TB Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05 tháng 7 năm 2016) do đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ- CP thông báo chấm dứt hoạt động.lữ hành.docx
Bản chính: 1
Bản sao: 0
(2) Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (đối với trường hợp hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn) hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đối với trường hợp bị thu hồi Giấy phép) Bản chính: 0
Bản sao: 1
(3) Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội Bản chính: 1
Bản sao: 0

File mẫu:

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ- CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam Tải về In ấn

Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau: (1) Theo đề nghị của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài. (2) Khi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi doanh nghiệp đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh. (3) Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài không đề nghị gia hạn. (4) Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn. (5) Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016. (6) Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài, Văn phòng đại diện không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016.

EMC Đã kết nối EMC